Banner

Sau Demo Day, STEAM for Vietnam có gì đáng mong đợi?

Avatar
Nguyen Huynh
Tu-03-2022

Vào ngày 15/2/2022 vừa qua, các dự án cuối khóa xuất sắc trong Học kỳ Mùa thu 2021 của học sinh STEAM for Vietnam đã tạo nên sự quan tâm và tò mò về các khóa học lập trình của tổ chức. Chính vì thế, STEAM for Vietnam đã âm thầm chuẩn bị những thay đổi bất ngờ cho Học kỳ Mùa Xuân 2022 này!

Kết thúc Học kỳ Mùa thu 2021, Demo Day – Ngày hội lập trình viên nhí – đã bình chọn và trao giải cho những bài thi sáng tạo và nổi bật nhất là hai phiên bản ‘‘Bay cao Việt Nam’ của bạn Trần Quốc Bảo (10 tuổi) và bạn Trần Hoàng Long (10 tuổi).

Giải xuất sắc nhất: Trần Quốc Bảo

Với sức sáng tạo và sự nỗ lực, bạn Trần Quốc Bảo đến từ Đồng Nai đã vượt qua hàng trăm bài thi và giành được Giải Xuất sắc nhất trong Demo Day vừa qua. Dự án cuối khóa ‘Bay cao Việt Nam’ của Quốc Bảo có những biến tấu vô cùng khác biệt và thú vị. Dựa vào ý tưởng gốc là một trò chơi kể về hành trình của bạn Cò bay qua mọi miền đất nước, Quốc Bảo làm trò chơi của mình thêm phần thú vị với ý tưởng lập trình cho bạn Cò sẽ “béo” thêm mỗi khi có đồ ăn cùng với thanh điểm thể hiện độ “béo” của bạn Cò. Cùng khả năng thuyết trình tự tin và sự am hiểu về kiến thức lập trình, Quốc Bảo thật xứng đáng giành giải thưởng cao nhất trong ngày hội Demo Day này!

STEAM for Vietnam Demo Day 2022: Ngày hội của các Lập trình viên nhí

Giải được Yêu thích nhất: Trần Hoàng Long

Dự án của bạn Trần Hoàng Long đến từ An Giang  chinh phục được thầy cô với ý tưởng vô cùng thú vị. Trong dự án ‘Bay cao Việt Nam’ của Hoàng Long, người chơi sẽ được hóa thân thành các nhân vật của STEAM for Vietnam (bạn Cò, bạn Robot và bạn Miu) trở thành các dũng sĩ diệt COVID – đại diện cho đội ngũ chống dịch tuyến đầu – mang vaccine đến cho mọi nhà. Với ý tưởng đột phá này, trong tổng số hơn 300dự án tham gia, bạn Hoàng Long đã tạo dấu ấn với 127 lượt bình chọn từ các bạn học sinh STEAM for Vietnam với nhiều bình luận tích cực.

STEAM for Vietnam Demo Day 2022: Ngày hội của các Lập trình viên nhí

Học kỳ Mùa Xuân 2022 có gì đáng chú ý?

Trải qua 4 học kỳ lập trình cùng với 3 khóa học CS 001, CS 101CS 201, STEAM for Vietnam đã mang lập trình đến với hơn 35,000 học sinh đang sinh sống và học tập tại 34 quốc gia. Bên cạnh đó, đội ngũ hơn 140 giảng viên, trợ giảng, và tình nguyện viên hỗ trợ cũng rất tự hào khi chứng kiến sự phát triển của học sinh qua những chia sẻ của các em trong dự án ‘Nhật ký Lập trình’

Để tiếp nối thành công của các học kỳ trước và hoàn thành sứ mệnh mang nền giáo dục STEAM đẳng cấp quốc tế đến với trẻ em Việt Nam một cách bình đẳng, đội ngũ STEAM for Vietnam cho ra mắt khóa học chuyên sâu hoàn toàn mới CS 002 – Tư duy Máy tính và Lập trình Scratch Nâng cao trong Học kỳ Mùa xuân 2022 này.

CS 002 – Tư duy Máy tính và Lập trình Scratch Nâng cao là khóa học lập trình hướng đến học sinh từ 8 đến 16 tuổi chưa hoặc ít tiếp xúc với lập trình. Xuyên suốt khóa học, học sinh sẽ được đào tạo và rèn luyện khả năng tư duy máy tính và sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch theo hình thức “học mà chơi, chơi mà học” được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên là các kỹ sư phần mềm thực thụ với kinh nghiệm giảng dạy cho hàng nghìn học sinh Việt Nam. 

Khóa học là hành trình thú vị của nhân vật Miu và các bạn khám phá thế giới STEAMderland. Trong mỗi buổi học, bạn sẽ được học về tư duy lập trình và các kiến thức cơ bản của lập trình thông qua việc làm dự án. Tư duy Máy tính sẽ được sử dụng để phân tích và đưa ra giải pháp thực hiện dự án. Sau đó học sinh sẽ thực hành lập trình theo giải pháp đã đề ra để giải quyết vấn đề. Kết thúc buổi học, học sinh sẽ có ngay cho mình một trò chơi hay một đoạn phim hoạt hình để có thể tự hào chia sẻ với bạn bè và người thân.

STEAM for Vietnam CS 002 - Tư duy Máy tính và Lập trình Scratch Nâng cao

CS 002 – Tư duy Máy tính và Lập trình Scratch Nâng cao là phiên bản ‘nâng cao’ của khóa học CS 001 – Nhập môn Tư duy Máy tính và Lập trình Scratch. Cùng sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch, một sản phẩm của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), tuy nhiên, các câu hỏi và thử thách đặt ra trong khóa học CS 002 đòi hỏi học sinh cần có vốn kiến thức nhất định về Toán và Vật Lý để hoàn thành dự án và bài tập về nhà. Điều đó cũng có nghĩa là những kiến thức lập trình được giảng dạy trong khóa học CS 002 này sẽ vô cùng mới mẻ và các dự án lập trình cuối khóa của học sinh sẽ rất đáng được mong chờ!

Sau hơn 4 tháng dày công chuẩn bị, đội ngũ STEAM for Vietnam tin chắc rằng khóa học CS 002 – Tư duy Máy tính và Lập trình Scratch Nâng cao sẽ mang đến cho các em học sinh Việt Nam một trải nghiệm học lập trình vô cùng ý nghĩa và bổ ích. Tìm hiểu thêm về khóa học tại đây.

— — —

STEAM for Vietnam Foundation là tổ chức phi lợi nhuận 501(c)(3) được thành lập tại Hoa Kỳ với sứ mệnh thúc đẩy các hoạt động liên quan tới giáo dục STEAM (Science — Khoa học, Technology — Công nghệ, Engineering — Kỹ thuật, Arts — Nghệ thuật, Mathematics — Toán học) tại Việt nam. STEAM for Vietnam được thành lập và vận hành bởi đội ngũ tình nguyện viên là du học sinh và chuyên gia người Việt trên khắp thế giới.

— — —

📧Email: hello@steamforvietnam.org

🌐Website: www.steamforvietnam.org

🌐Fanpage: STEAM for Vietnam

📺YouTube:  http://bit.ly/S4V_YT

🌐Zalo: Zalo Official

Từ khóa:featured

Đăng ký ngay để cập nhật thông tin
về các khóa học của STEAM for Vietnam