TRAIN THE TRAINERS 2024|AI Summer camp
Banner

Thông cáo báo chí: Công bố kết quả Giải vô địch Quốc gia VEX Robotics 2024 và các đội đại diện Việt Nam đủ điều kiện tham dự Giải vô địch thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Avatar
Rosie Nguyen
Tu-01-2024

Công bố kết quả Giải vô địch Quốc gia VEX Robotics 2024 và các đội đại diện Việt Nam đủ điều kiện tham dự Giải vô địch thế giới VEX Robotics World Championship 2024.

(Thông cáo báo chí tiếng Anh được cập nhật tại đây.)

Hà Nội, ngày 21 tháng 01 năm 2024 – Giải vô địch quốc gia VEX Robotics 2024, do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Trung tâm Hoa Kỳ (trực thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam), Đại học Bách khoa Hà Nội và STEAM for Vietnam đồng tổ chức, đã diễn ra thành công tốt đẹp sau hai ngày thi đấu liên tiếp – 20/01/2024 và 21/01/2024 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (cơ sở Hoà Lạc).  

Giải vô địch quốc gia VEX Robotics 2024 đã thu hút hơn 3,000 khán giả tham gia tại địa điểm chính thức và hơn 12,000 lượt theo dõi qua nền tảng trực tuyến. Bên cạnh đó, giải đấu quy tụ hơn 248 đội Robotics từ 194 trường học của 31 tỉnh thành trên cả nước, với sự tham gia của hơn 1,300 học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học Phổ thông. Các đội thi tranh tài ở 2 hạng mục: VIQRC dành cho học sinh Tiểu học (dưới 12 tuổi) và Trung học (dưới 15 tuổi) và VRC dành cho học sinh Trung học và Phổ thông (dưới 19 tuổi). Với 2208 trận đấu cho hạng mục VIQRC và 281 trận cho hạng mục VRC, giải đấu đã chứng kiến những màn so tài đầy kịch tính của các thí sinh tài năng. Kết thúc giải đấu, 7 đội đến từ ba bảng Tiểu học, THCS và THPT đã xuất sắc giành được tấm vé tham dự đấu trường quốc tế “VEX Robotics World Championship 2024” tại Texas, Hoa Kỳ. Đây là một thành tích đáng tự hào của các thí sinh Việt Nam, đồng thời là minh chứng cho sự phát triển của phong trào STEM tại Việt Nam.

Với sứ mệnh mang giáo dục STEAM đẳng cấp quốc tế tới cho học sinh Việt Nam một cách hoàn toàn miễn phí, STEAM for Vietnam cùng với các đối tác đã đem tới một sân chơi đạt chuẩn quốc tế của Robotics Education & Competition Foundation (REC), với hàng trăm giờ huấn luyện bài bản và chuẩn bị chu đáo theo đúng quy định của cuộc thi VEX Robotics Quốc tế. Cuộc thi đã tạo cơ hội cho các em học sinh ở Việt Nam, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, đều có thể được học tập và thực hành thi đấu trên các bộ linh kiện Robotics hiện đại, đẳng cấp quốc tế, hướng tới mục tiêu có thể tham gia thi đấu ở các giải đấu Robotics toàn cầu. 

Danh sách các đội chơi đạt giải tại Giải vô địch quốc gia VEX Robotics 2024 như sau: 

Giải xuất sắc (Excellence Award)

Hạng mục VIQRC

Bảng Tiểu học: Đội 64165M – DD_AQUARIUS

Bảng Trung học: Đội 15167A – SWITCH

Hạng mục VRC

Bảng Trung học: Không đội nào đủ điều kiện

Bảng Phổ thông: Đội 36070M – Đội 11

Giải vô địch Thử thách Liên minh (Teamwork Champion Award) 

Hạng mục VIQRC

Bảng Tiểu học: Đội 13863J – TNS Resilience và đội 79813J – Brave

Bảng Trung học: Đội 64165G – XÓM NHÀ LÁ và đội 15167A – SWITCH

Hạng mục VRC

Bảng Phổ thông: Đội 36070M – Đội 11 và đội 36070X- FPTCanTho_Enterprise

Giải vô địch Thử thách Kỹ năng Robot (Robot Skills Champion Award) 

Hạng mục VIQRC

Bảng Tiểu học: Đội 64165M – DD-AQUARIUS

Bảng Trung học: Đội 64165G – XÓM NHÀ LÁ

Hạng mục VRC

Bảng Phổ thông: Đội 36070D (WASS PLUS)

Giải Thiết kế Robot xuất sắc (Design Award)

Hạng mục VIQRC

Bảng Tiểu học: Đội 12184Z – Doraemonster

Bảng Trung học: Đội 20224H – DGS-TNS INNOVATION 

Hạng mục VRC

Bảng Phổ thông: Đội 36070E – Penn Mì gói

Giải Đổi mới (Innovate Award)

Hạng mục VIQRC

Bảng Tiểu học: Đội 12184R – ITS Academy Robot Team

Bảng Trung học: Đội 25812M – GreenAms Robotics

Hạng mục VRC

Bảng Phổ thông: Đội 36070T – VICTORY 

Giải Lập trình (Think Award)

Hạng mục VIQRC

Bảng Tiểu học: Đội 37922V – EDS-VEX DREAM

Bảng Trung học: Đội 64165H – DD SWEET DREAM

Hạng mục VRC

Bảng Phổ thông: Đội 36070Z – GreenArms Robotic Team 2

Giải Ấn tượng (Amaze Award)

Hạng mục VIQRC

Bảng Tiểu học: Đội 37922Z – EDS_ Sandwich 

Bảng Trung học: Đội 64165S – EDS – AE Nhà khỉ 

Hạng mục VRC

Bảng Phổ thông: Đội 36070J – LSTS FATE 

Giải Lắp ráp (Build Award)

Hạng mục VIQRC

Bảng Tiểu học: Đội 12184E – FschoolCG San Hô Trắng 

Bảng Trung học: Đội 52767A – AANO 

Hạng mục VRC

Bảng Phổ thông: Đội 36070B – WASS Thorium Energy 

Giải Sáng tạo (Create Award)

Hạng mục VIQRC

Bảng Tiểu học: Đội 37922C – VIỆT NAM MÃI ĐỈNH 

Bảng Trung học: Đội 64165V – EDS_SVT84 

Hạng mục VRC

Bảng Phổ thông: Đội 66519Z – V-Chillers 

Giải Ban giám khảo (Judges Award)

Hạng mục VIQRC

Bảng Tiểu học: Đội 13863J – TNS Resilience

Bảng Trung học: Đội 64165U – EDS_BraveBees (BB)

Hạng mục VRC

Bảng Phổ thông: Đội 1599V – Vietnamese Banana Farmers

Giải Học bổng Fulbright Young Innovator 

Đội 36070M – Đội 11

Đội 36070E – Penn Mì gói

Giải Đội chơi được chia sẻ nhiều nhất (Social Media Award)

Hạng mục VIQRC

Đội 79813U – BIGBANG

Đội 13863H – TRÁI CÂY

Hạng mục VRC

Đội 36070R – CVA STEAM Crew 

Căn cứ vào kết quả thi đấu tại Giải vô địch quốc gia VEX Robotics 2024, Ban Tổ chức (BTC) công bố danh sách 7 đội chơi Việt Nam đủ điều kiện tham dự hạng mục VIQRC và VIQRC tại VEX Robotics World Championship 2024, như sau: 

Hạng mục VIQRC

Bảng Tiểu học:

  1. Đội 64165M – DD_AQUARIUS
  2. Đội 13863J – TNS Resilience
  3. Đội 79813J – Brave

Bảng Trung học:

  1. Đội 15167A – SWITCH
  2. Đội 64165G – XÓM NHÀ LÁ
  3. Đội 20224H – DGS-TNS INNOVATION
  4. Đội 64165S – EDS – AE Nhà khỉ
  5. Đội 25812M – GreenAms Robotics Team

Hạng mục VRC

  1. Đội 36070M – Đội 11

Sau Giải vô địch quốc gia VEX Robotics 2024, STEAM for Vietnam phối hợp cùng Trung tâm Hoa Kỳ (trực thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam) và Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng các đội đạt tiêu chuẩn tham dự đấu trường quốc tế VEX World 2024 trên ba lĩnh vực: trau dồi kỹ năng Robotics chuyên môn, trang bị kiến thức văn hoá Mỹ và huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ các đội chơi.

Trong đó, BTC sẽ kết hợp cùng các huấn luyện viên đội tuyển quốc tế có kinh nghiệm thi đấu và đạt giải tại VEX World để tổ chức các buổi trao đổi, tập huấn kỹ năng, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu và thi đấu cho các đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp, ứng xử và làm quen với văn hóa Mỹ – quốc gia sở tại tổ chức giải đấu VEX Robotics World Championship 2024 cũng đóng một vai trò quan trọng góp phần tạo nên thành công cho chuyến đi. Từ đó, STEAM for Vietnam phối hợp với Trung tâm Hoa Kỳ ( trực thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Mỹ tại Việt Nam) tổ chức các workshop tập huấn, làm quen văn hóa và trang bị kỹ năng ứng xử cho các đội tuyển trước khi lên đường thi đấu. 

Các hình ảnh và video về các hoạt động của giải đấu sẽ được cập nhật liên tục tại đây.

————–

Về STEAM for Vietnam Foundation 

STEAM for Vietnam Foundation là tổ chức phi lợi nhuận Hoa Kỳ với sứ mệnh thúc đẩy các hoạt động liên quan tới giáo dục STEAM (Science – Khoa học, Technology – Công nghệ, Engineering – Kỹ thuật, Arts – Nghệ thuật, Math – Toán học) tại Việt Nam. STEAM for Vietnam Foundation được thành lập bởi các cựu du học sinh Việt Nam tại Mỹ và được vận hành bởi mạng lưới tình nguyện viên là những chuyên gia người Việt và các thành viên Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam trên khắp thế giới với mong muốn được cống hiến cho sự phát triển của thế hệ trẻ tại Việt Nam thông qua việc chia sẻ kiến thức về giáo dục STEAM. STEAM for Vietnam cũng hợp tác cùng các tổ chức hàng đầu thế giới như Unicef và Scratch Foundation để đưa các chương trình giáo dục STEAM đẳng cấp quốc tế về cho các học sinh Việt nam một cách hoàn toàn miễn phí.

Về Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) là đơn vị trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, được Thủ tướng Chính phủ thành lập tại Quyết định số 1269/QĐ-TTg ngày 02/10/2019 với chức năng hỗ trợ và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Việt Nam, góp phần đổi mới mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học và công nghệ. Trung tâm được xây dựng với mô hình, thông lệ tiên tiến nhất, phù hợp với bối cảnh Việt Nam, có các cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội, cạnh tranh so với khu vực và quốc tế. NIC hiện có Trụ sở chính tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư (6B Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội), và hai cơ sở hoạt động là: Cơ sở NIC Hà Nội tại ngõ 7 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy và Cơ sở NIC tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc. 

Thông tin chi tiết về NIC, xem tại website: https://nic.gov.vn/

Về Trung Tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội và TP.HCM trực thuộc Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, là không gian dành cho công chúng, giúp xây dựng các kết nối cá nhân và trực tuyến với đất nước Hoa Kỳ thông qua việc tiếp cận các thông tin về Hoa Kỳ, học tiếng Anh, tư vấn giáo dục Hoa Kỳ, các công nghệ tân tiến, các chương trình trao đổi, và các chương trình sự kiện đa dạng trong một môi trường an toàn và thân thiện. Các dịch vụ thư viện và chương trình văn hóa giáo dục tại Trung tâm Hoa Kỳ là hoàn toàn miễn phí cho công chúng. Chúng tôi hoan nghênh các chuyến thăm từ các quan chức chính phủ, học giả, sinh viên và các nhóm khác quan tâm đến thông tin về Hoa Kỳ. 

Về Đại học Bách khoa Hà Nội

Từ khi thành lập năm 1956, Đại học Bách khoa Hà Nội luôn giữ vững vị thế là trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam. Trong xu thế hội nhập quốc tế, Đại học Bách khoa Hà Nội ngày càng nâng cao được uy tín về chất lượng đào tạo và năng lực nghiên cứu khoa học, hướng tới tự chủ toàn diện, trở thành đại học nghiên cứu và đổi mới sáng tạo đa lĩnh vực với nòng cốt kỹ thuật và công nghệ, có vị thế cao trong khu vực và trên thế giới. Bách khoa Hà Nội luôn giữ vững truyền thống tuyển chọn những sinh viên ưu tú nhất với niềm đam mê về khoa học công nghệ, hợp tác với hơn 200 đại học, trung tâm nghiên cứu khoa học và tổ chức giáo dục ở 32 quốc gia.

Về Cuộc thi VEX Robotics World Championship

VEX Robotics World Championship là Giải đấu Robotics Quốc tế được tổ chức thường niên tại Mỹ, được công nhận là Giải đấu Robotics lớn nhất thế giới bởi Kỷ lục Guiness năm 2018. Đơn vị tổ chức VEX Robotics World Championship là Robotics Education & Competition (REC) Foundation – tổ chức phi lợi nhuận với các dự án hướng đến STEM và mang tính bền vững. Hằng năm, Giải đấu thu hút hơn 100.000 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới.

Liên hệ Báo chí:

Bà Hằng Nguyễn

Quản lý dự án, STEAM for Vietnam

Email: partnership@steamforvietnam.org 

📧 Email: robotics_tournament@steamforvietnam.org

🌐 Website: https://www.steamforvietnam.org/national-robotics-tournament

📺 YouTube: STEAM for Vietnam 

Từ khóa:featurednational-robotics-tournament

Đăng ký ngay để cập nhật thông tin
về các khóa học của STEAM for Vietnam